Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Xếp lá dừa cho Khóa luận tốt nghiệp Hồn Quê Nam Bộ

Xếp lá dừa cho Khóa luận tốt nghiệp Hồn Quê Nam Bộ
Vừa qua, khoa Du Lịch và Việt Nam Học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện để 5 nhóm sinh viên thuộc các ngành: Việt Nam Học, Quản Trị Khách Sạn, Quản trị Nhà Hàng và Dịch Vụ Ăn Uống khóa 2015 thực hiện theo mô hình báo cáo chuyên đề tốt nghiệp theo hướng thực hành ứng dụng.

Các giảng viên và sinh viên
Các giảng viên và sinh viên

Vận dụng những kiến thức đã học được trên ghế giảng đường trong suốt 4 năm, nhóm sinh viên khoa Du Lịch và Việt Nam Học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cùng nhau thực hiện hình thức báo cáo theo hướng thực hành ứng dụng – thực hành một cách toàn bộ từ khâu kịch bản, tổ chức chương trình, truyền thông, nguồn tài trợ, vận động tài chính … dưới sự hướng dẫn của các giảng viên trong khoa và sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp. Mỗi nhóm mang một “phong cách” rất riêng, mang đậm dấu ấn được thể hiện với nhiều ý tưởng đặc sắc.

Nghệ nhân gấp lá dừa hướng dẫn cho giảng viên và sinh viên
Nghệ nhân gấp lá dừa hướng dẫn cho giảng viên và sinh viên

Xếp lá dừa nghệ thuật – tái hiện không gian văn hóa Nam Bộ

Nhóm sinh viên đến ngành Việt Nam Học đã chọn chủ đề “Hồn quê Nam bộ” để tái hiện một không gian văn hóa Nam Bộ từ đồng lúa, đầm sen, nếp nhà, trò chơi dân gian, bánh dân gian, xếp lá dừa gắn liền với văn hóa du lịch Nam Bộ. Trong khi đó, nhóm sinh viên ngành Quản trị Khách Sạn lại chọn chủ đề “Sứ giả văn hóa” với mong muốn mang đến cho khách du lịch có sự trải nghiệm về văn hóa của một số quốc gia thuộc Châu Á, đồng thời cũng truyền cảm hứng cho các khách du lịch quan tâm đến văn hóa và lịch sử của Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Đặc biệt, trong chương trình, còn có 25 “sứ giả” của nhóm đã vận động và quyên góp thành công cho chương trình thiện nguyện với tổng số tiền đến 10 triệu đồng để ủng hộ cho hơn 63 trẻ em khuyết tật tại Cơ sở Nuôi dưỡng và Bảo trợ Trẻ em khuyết tật Thiên Phước.

Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm
Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Xin chúc mừng tất cả các bạn sinh viên khóa 15 – khoa Du Lịch và Việt Nam Học với những chuyên đề tốt nghiệp xuất sắc, giàu tính ứng dụng và mang đậm tính nhân văn. Mong rằng, những ý tưởng tuyệt vời này là một trong những hành trang đắc lực để hỗ trợ các cử nhân chạm đến thành công trong lĩnh vực mà bản thân đam mê và đeo đuổi.




Theo NTTU

1 Góp ý :

  1. Xếp lá dừa cũng được nhóm sinh viên đến ngành Việt Nam Học đã chọn chủ đề “Hồn quê Nam bộ” để tái hiện một không gian văn hóa Nam Bộ từ đồng lúa, đầm sen, nếp nhà, trò chơi dân gian, ... gắn liền với văn hóa du lịch Nam Bộ.
    #_xếp_lá_dừa
    #_hình_ảnh_xếp_lá_dừa
    #_cổng_cưới_lá_dừa
    #_hoa_lá_dừa

    Trả lờiXóa

LIÊN HỆ
Hồ Chí Minh
Gọi