Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Làm cào cào lá dừa sự kiện “Tết Festival 2020”

Làm cào cào lá dừa sự kiện “Tết Festival 2020”

MỤC LỤC :
----

Làm cào cào lá dừa

“Tết Festival 2020” diễn ra từ 03/01 - 05/01/2020 tại công viên văn hóa Lê Văn Tám (Hồ Chí Minh), Tết Festival 2020 mang đến những hoạt động thú vị cho khách tham quan với các hoạt động truyền thống văn hóa đón tết của ba miền. Đặc biệt, du khách có cơ hội trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét với những trò chơi dân gian ngay tại sự kiện như bài chòi, làm cào cào lá dừa, xin chữ ông đồ …

Từ xưa trò chơi dân gian đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa và tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật cùng với bối cảnh xã hội hiện nay thì những truyền thống văn hóa cũng như các trò chơi dân gian truyền thống đã dần phai nhạt.

Xếp cào cào lá dừa nghệ thuật

Sự kiện Tết Festival 2020 tái hiện các trò chơi dân gian phổ biến trong những ngày Tết cổ truyền như: đập bóng nhựa, đi cầu kiều, xếp cào cào lá dừa nghệ thuật, nhảy sạp, nhảy dây, đánh đáo, xếp lá dừa … sẽ lần lượt được tái hiện tại các khu vực vui chơi để các du khách là trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu không khí ngày tết cổ truyển của dân tộc.

Chúng tôi cho thuê nghệ nhân làm cào cào lá dừa cho quý khách với nhiều mức giá hợp lý trong các hội nghị, sự kiện hay các dịp lễ - Tết như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Quốc Tế Thiếu Nhi, tiệc tất niên, tiệc sinh nhật … Vui lòng liên hệ hotline 038.377.3839 / Chat Zalo để được tư vấn!


Bên cạnh các hoạt động vui chơi và giải trí. Tại khu vực chơi tết của “Tết Festival 2020” cũng tái hiện lại các hình ảnh đang dần bị phai mờ trong văn hóa tết ngày ngay như: Hô bài chòi, Hò giã gạo, xin chữ ông đồ ngày xuân để nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc sẽ không bị mai một vào quên lãng.

Hơn nữa, “Tết Festival 2020” còn chuẩn bị một không gian bánh Tết riêng biệt để giới thiệu về bánh chưng, bánh tét cho du khách tham dự lễ hội. Du khách sẽ được giao lưu, thưởng lãm và tham gia gói bánh chưng, bánh tét - hình ảnh mang tính biểu tượng không thể thiếu trong Tết truyền thống.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng ngoạn và mua sắm các đặc sản ngày tết của các vùng miền được bày bán trong dịp lễ hội với gần 50 gian hàng theo các hình thức chợ phiên ngày Tết bên cạnh các hoạt động tham quan và thưởng thức hương vị của ngày tết cổ truyền. Đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp của ngày tết và mua sắm các sản phẩm để chuẩn bị tết cho gia đình.

Lần đầu tiên, Lễ hội Tet Festival 2020 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ ngày 03/01 – 05/01/2020 lúc 10 giờ đến 21 giờ tại công viên Lê Văn Tám. Chương trình nhận được sự đồng hành của Công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel, Công ty Acecook Việt Nam.

Nghệ nhân thắt cào cào lá dừa

Quý khách cần nghệ nhân thắt cào cào lá dừa vui lòng liên hệ với chúng tôi :
NGHỆ NHÂN XẾP LÁ DỪA HÀ THO
Địa chỉ : Phòng 1, Tầng 1, Ha Tho Shop, số 2867/68/5B QL 1A, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại : 038.377.3839
Email : info@xepladua.com
Website : https://www.xepladua.com/
Tin : Vietravel. Ảnh : Hoàng Quân

0 Góp ý :

Đăng góp ý

LIÊN HỆ
Hồ Chí Minh
Gọi