Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Dịch vụ làm cổng cưới lá dừa giá tốt

Dịch vụ trang trí cổng cưới bằng lá dừa với nhiều mẫu mẫu cổng cưới bằng lá dừa đẹp

Hình ảnh cây dừa đã gắn liền với những vùng quê nông thôn Việt Nam từ nhiều thế hệ, đặc biệt là miền Tây Nam Bộ. Tại đây, giá trị của cây dừa từ lúc ươm mầm cho đến lúc già cỗi và chết đi: nước của trái dừa rất thanh mát hay dùng để kho cá, đặc biệt là thịt kho tàu; quả dừa khô được lấy làm mứt hoặc vắt lấy nước cốt nấu chè, làm bánh, bọn con nít lại ưa "xí" phần mộng dừa khô có vị ngọt và xốp; phần gáo dừa được giữ lại và gắn thêm cái cán bằng cây tầm vong nhỏ để múc nước. Thân cây dừa được dùng làm đũa, muỗng, hoặc các món đồ thủ công mỹ nghệ …

Chúng tôi cung cấp dịch vụ trang trí cổng cưới lá dừa với nhiều mẫu đẹp có giá từ 6.000.000đ. Cổng cưới truyền thống cho ngày vui của đôi uyên ương thêm trọn vẹn. Vui lòng liên hệ hotline 038.377.3839 / Chat Zalo để được tư vấn!

Cổng cưới lá dừa

Phần lá dừa được để làm chổi quét sân hoặc dùng để làm mái lợp chòi. Cách khác, lá dừa tươi được dùng làm cổng cưới lá dừa. Các cổng cưới được trang trí bằng lá dừa dường như là một “văn hóa” mang đậm bản sắc truyền thống của người dân vùng Tây Đô mà khó có một nơi nào có thể so sánh được về cổng cưới lá dừa.

Trong ký ức của nhiều người ở miền Tây, nếu trong xóm có nhà chuẩn bị đám cưới là bà con và bạn bè trong xóm xúm lại với nhau để chuẩn bị trước nhiều ngày. Trong khi các chị em phụ nữ thì lo bếp núc, chén bát hoặc đi mượn của hàng xóm thì cánh đàn ông lo trang trí lại nhà cửa, sân vườn; Chuẩn bị heo, bò hoặc trâu tùy điều kiện từng nhà; Chuẩn bị lá dừa, tàu dừa, các “cà bắp non” để dựng rạp cưới bằng lá dừa; Với đôi bàn tay khéo léo và tài ba để tạo hình rồng – phượng, hình trái tim đầy nghệ thuật được các bậc cha ông truyền lại từ nhiều thế hệ. Còn bọn trẻ thì cũng “bon chen” nhìn các bậc cha, anh “học nghề” trang trí cổng cưới lá dừa. Cứ như vậy, cả xóm rôm rả tiếng cười giản dị, mộc mạc đầy tình làng nghĩa xóm.

0 Góp ý :

Đăng góp ý

LIÊN HỆ
Hồ Chí Minh
Gọi