Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Xếp lá dừa khóa luận tốt nghiệp “Sứ giả văn hóa dân tộc — Kế thừa tinh hoa văn hóa”

Khách mời tham gia còn được tự tay làm cào cào lá dừa, hoa hồng lá dừa

Chuyên đề tốt nghiệp “Sứ giả văn hóa dân tộc — Kế thừa tinh hoa văn hóa” do nhóm sinh viên khóa 2016 các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng — Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học tổ chức. Chương trình được diễn ra vào 15:00 — 21:00 ngày 27/09/2020 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cơ sở Quận 7. Tham gia sự kiện có đông đảo của quý thầy cô, nhà tài trợ và các bạn sinh viên. Chuyên đề tốt nghiệp là một yêu cầu đặc biệt mang tính thực tiễn cho kỳ tốt nghiệp của Khóa học. Qua sự kiện các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng tất cả lý thuyết và thực hành đã được trang bị trong suốt các năm đã học.

MỤC LỤC :

Xếp lá dừa nghệ thuật — tái hiện không gian văn hóa Nam Bộ

Khác với chuyên đề tốt nghiệp năm trước “Hồn quê Nam bộ”, sự kiện “Sứ giả văn hóa dân tộc — Kế thừa tinh hoa văn hóa” năm nay là một cuộc hội ngộ giữa trải nghiệm giao lưu văn hóa và thưởng thức ẩm thực truyền thống của các dân tộc từ Bắc tới Nam. Đến với sự kiện, khách mời được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của miền núi Tây Bắc, vẻ độc đáo trong văn hóa các dân tộc khu vực Tây Nguyên và chạy dọc theo mảnh đất hình chữ S về với miền Tây Nam Bộ để ngắm nhìn cảnh sắc hoang sơ, bình yên cùng những con người chân chất, thật thà với nhiều trò chơi dân gian, xếp lá dừa gắn liền với văn hóa du lịch Nam Bộ.

Làm cào cào lá dừa

Khách mời tham gia còn được tự tay làm cào cào lá dừa, hoa hồng lá dừa hay thưởng thức nhiều món ăn độc đáo và đa dạng của ba miền. Không gian chụp hình check—in ấm cúng, đậm nét văn hóa của các dân tộc cùng nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, ý nghĩa và màn trình diễn thời trang dân tộc đặc sắc.

Khách mời tham gia còn được tự tay làm cào cào lá dừa, hoa hồng lá dừa
Khách mời tham gia còn được tự tay làm cào cào lá dừa, hoa hồng lá dừa

Xem thêm Làm cào cào lá dừa sự kiện “Tết Festival 2020”.

Để thực hiện sự kiện “hoành tráng” này, sinh viên các nhóm : Arabica, Ngọn Lửa Thiêng, Rực Vàng Tây Bắc, Hương Sắc Phù Sa và Sắc Việt thuộc các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng — Dịch vụ ăn uống, Việt Nam học chuẩn bị trong 3 tháng với nhiều công việc như : lên kế hoạch chương trình, tìm kiếm nhà tài trợ, tổ chức bán vé tham gia sự kiện, setup sân khấu … Qua chuyên đề tốt nghiệp này, các bạn sinh viên có thể vận dụng các kiến thức đã được học vào thực tiễn để nâng cao khả năng nghề nghiệp. Đồng thời, sự kiện còn là hình mẫu cho các bạn sinh viên các khóa thuộc khoa Du lịch và Việt Nam học Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành thực hiện các chương trình chuyên đề tốt nghiệp độc đáo và hấp dẫn.

Mong rằng, chuyên đề tốt nghiệp “Sứ giả văn hóa dân tộc — Kế thừa tinh hoa văn hóa” này là một trong những hành trang đắc lực để hỗ trợ các cử nhân chạm đến thành công trong lĩnh vực mà bản thân đam mê và đeo đuổi.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Sinh viên chào đón thầy cô và khách mời
Sinh viên chào đón thầy cô và khách mời. Ảnh NTTU.
Tặng hoa cho thầy cô và nhà tài trợ
Tặng hoa cho thầy cô và nhà tài trợ. Ảnh NTTU.
Chụp ảnh lưu niện
Chụp ảnh lưu niện. Ảnh NTTU.

----

Quý khách cần nghệ nhân biểu diễn xếp lá dừa vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CLB Xếp lá dừa nghệ thuật
Hotline: 038 377 3839 (Ms Tho)
Website: www.xepladua.com
Địa chỉ: 2867/68/5B QL 1A, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. HCM

Theo NTTU

1 Góp ý :

  1. Nhớ lúc nhỏ quá, một thời thơ ấu đầy những kỉ niệm tuyệt vời. Lúc đó, mình cũng hay chơi cào cào lá dừa, đồng hồ, hoa lá dừa ... nhưng không biết làm toàn người khác làm cho! Thoáng qua, cũng đã 2u - 3u rồi :D
    P/S : mẫu hoa lá dừa bạn làm đẹp ;)

    Trả lờiXóa

LIÊN HỆ
Hồ Chí Minh
Gọi